Chuyên trang Motor1 nhận định các hãng xe Hàn Quốc dường như đang không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi việc thị trường xe điện toàn cầu đang sa sút. Theo đó, Kia vừa lập kỷ lục bán hàng mới với tổng doanh số 29.392 xe điện trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2024.
Cụ thể sau 6 tháng đầu năm, mẫu xe điện chủ lực EV6 của Kia đạt doanh số 10.941 chiếc, tăng trưởng 31,3% so với cùng kỳ năm 2023. Kia EV9 cũng có doanh số ấn tượng với 9.671 xe bán ra. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc còn bán được 8.780 xe điện Kia Niro trên toàn cầu trong cùng kỳ.
Với Hyundai, hãng xe này cũng đón tin mừng khi mẫu xe điện Ioniq 5 cũng vừa đạt kỷ lục doanh số trong tháng 6 với 3.755 xe. Trong nửa đầu năm, đã có tổng cộng 18.728 chiếc Hyundai Ioniq 5 được bàn giao, tăng 37% so với cùng kỳ 2023.
Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ của Ioniq 6 trong cùng kỳ đạt 6.912 xe, tăng đến 113% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, sức bán của mẫu xe này trong tháng 6 lại giảm nhẹ với chỉ 914 xe được bàn giao đến tay khách hàng.
Nhìn chung, tổng doanh số ô tô các loại của thương hiệu Hyundai trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay đã tăng 2,2%, trong khi Kia ghi nhận mức giảm nhẹ 2%. Tính riêng trong tháng 6, lượng tiêu thụ ô tô của Hyundai giảm 2,5% và Kia giảm 6,5%.
Theo chuyên trang Motor1, nếu không có sức tăng trưởng mạnh mẽ từ nhóm xe điện, tình hình kinh doanh của Hyundai và Kia trong 6 tháng đầu năm có thể đã kém khả quan hơn.
Mới đây, Kia đã ghi nhận 10.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu EV3 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc. Điều này vừa phản ánh thái độ tích cực và nhu cầu ngày càng tăng của người dùng đối với xe điện, đồng thời mở ra triển vọng thúc đẩy doanh số cho Kia trong nửa cuối năm 2024.
Trong khi đó, Hyundai gần đây đã trình làng mẫu xe điện cỡ nhỏ Inster với giá dự kiến là khoảng 20.000 euro. Tân binh này sẽ trở thành mẫu xe điện có giá bán rẻ nhất của thương hiệu ô tô Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích về mặt doanh số cho Hyundai trong tương lai.