Ở thời điểm hiện tại, Lamborghini được biết đến như một trong những thương hiệu xe thể thao thành công nhất thế giới cùng với Ferrari. Tuy nhiên, lịch sử của thương hiệu Ý thực tế cực kỳ biến động chứ không hề suôn sẻ. “Siêu bò” này phải qua tay rất nhiều đời chủ khác nhau vì khó khăn tài chính. Một trong những thương hiệu từng sở hữu Lamborghini là Chrysler tới từ Mỹ.
Cụ thể, trong giai đoạn 1987 tới 1994, Lamborghini được Chrysler thâu tóm. Tuy nhiên, giai đoạn này đáng lẽ đã chứng kiến Lamborghini biến mất trong lịch sử nếu lãnh đạo của phía thương hiệu Mỹ quyết đoán hơn.
Giai thoại này được cựu Chủ tịch Chrysler Bob Lutz chia sẻ với tờ Road and Track. Theo ông, CEO Chrysler khi đó là Lee Iacocca là người đứng sau quyết định mua siêu bò Ý cho thương hiệu Mỹ. Tuy nhiên, trong khi các lãnh đạo khác của Chrysler cảm thấy thú vị vì sự xuất hiện của một thương hiệu con mới, Lee Iacocca đưa ra một tuyên bố khiến họ “ngã nhào”.