Về thiết kế, phiên bản siêu sang của SL có một số điểm nhấn riêng so với bản AMG được hồi sinh vào đầu thập kỷ này. Đầu xe sở hữu cản trước mới cùng ca pô sơn logo Maybach và đường kim loại chạy từ biểu tượng ngôi sao 3 cánh tới thềm kính chắn gió trước.
Lùi về phía sau một chút, mâm khóa trung tâm, thềm cửa, ống xả và cản sau được mạ chrome hoặc dùng thép đánh bóng.
Nội thất Mercedes-Maybach SL được sử dụng lại từ nguyên bản thấp hơn, tuy nhiên Maybach cũng đã thay thế khá nhiều trang bị. Ghế trước hạng sang ôm lưng người dùng, tựa đầu tích hợp hốc gió riêng có khả năng làm ấm cổ người lái lẫn hành khách trước.
Ốp kim loại đánh bóng tô điểm cho giao diện màn hình dạng dọc khổ lớn tại táp lô. Viền vô lăng dùng ốp đen tuyền hoặc gỗ dán tối màu – yếu tố khó lòng nói chính xác được xét tới độ phân giải thấp của ảnh rò rỉ. Đồng hồ trước mặt người lái chỉ tốc độ tối đa 280 km/h – một con số không còn thường xuất hiện trên xe siêu sang. Một điểm đặc biệt nữa là cụm đồng hồ này sử dụng đơn vị km/h, trong khi xe nước ngoài thường hiển thị số dặm trên giờ.
Khung gầm của Mercedes-Maybach SL dùng chung với nguyên bản là loại MSA hỗ trợ tốt động cơ V8 và I-4. Khó có khả năng xe có bản V12 như Maybach S 680 hiện tại (603 mã lực, 900 Nm) vì khung gầm trên chưa ghép cặp kèm động cơ V12 bao giờ.
Tuy nhiên, nếu lấy cấu hình mạnh nhất của AMG SL lên, Mercedes-Maybach SL có thể chạm ngưỡng thông số 805 mã lực, 1.420Nm.