Nhà sản xuất ô tô Đức BMW cho biết đang triệu hồi 394.000 xe tại Mỹ do vấn đề về túi khí, có khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí là tử vong đối với người sử dụng.
Túi khí có thể bị nổ và bắn ra các mảnh kim loại sắc nhọn, gây thương tích cho người lái và những người trên xe, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết.
BMW cho biết những mẫu xe có túi khí lỗi đã được thu hồi trước đó, nhưng họ phát hiện nhiều chủ xe lắp đặt vô lăng thay thế với túi khí bản lỗi.
Theo đó, chủ sở hữu sẽ đưa xe đến đại lý để kiểm tra và có thể được thay thế sang vô lăng có mẫu túi khí chuẩn an toàn. BMW cho biết họ chưa ghi nhận thông tin về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích xảy ra trong đợt thu hồi mới này.
Túi khí bị lỗi do Takata Corp, một công ty phụ tùng ô tô của Nhật Bản sản xuất, gây ra vụ thu hồi lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử ô tô.
Hơn 30 người chết – trong đó có ít nhất 26 người ở Mỹ và hàng trăm người bị thương kể từ năm 2009 được cho là do túi khí Takata trang bị trên xe của các nhà sản xuất ô tô khác nhau.
Năm 2020, NHTSA cho biết họ đã xác định được một trường hợp tử vong ở Mỹ liên quan đến nổ túi khí Takata trong một vụ tai nạn của BMW ở Arizona.
Trong hơn một thập kỷ qua, hơn 100 triệu xe được trang bị túi khí Takata đã bị triệu hồi trên toàn thế giới.
Từng là nhà cung cấp túi khí hàng đầu thế giới, Takata đã nộp đơn phá sản vào năm 2017 sau bê bối. Đợt triệu hồi mới nhất tập trung vào mẫu xe BMW 3 Series Sedan và Sportswagon từ các năm 2006 đến 2012.