Nhà sản xuất xe thể thao đã cập nhật 5 trong tổng số 6 dòng xe, bao gồm Cayenne, Panamera, Macan, Taycan và 911. Các chuyển đổi dẫn đến cách biệt về doanh số giữa một số thị trường riêng lẻ và giữa các dòng xe. Tuy nhiên, Porsche vẫn cho thấy sức hút mạnh mẽ trong sáu tháng qua.

“Bằng việc mang đến những dòng xe uy lực nhất trong lịch sử công ty, chúng tôi muốn gửi đi thông điệp rõ ràng rằng khách hàng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Porsche.

Ngay cả trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường toàn cầu, chúng tôi vẫn luôn cung cấp những mẫu xe thể thao đầy cảm xúc cùng hiệu năng độc đáo, với nhiều cải tiến và mức độ cá nhân hóa cao”, Ông Detlev von Platen, thành viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG, cho biết.

Tăng trưởng ở thị trường châu Âu

Tại châu Âu (ngoại trừ Đức), Porsche đã giao 38.611 xe trong nửa đầu năm, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại thị trường quê nhà Đức, doanh số tăng trưởng 22% với 20.811 xe được giao.

Ở Trung Quốc, hãng xe thể thao bàn giao 29.551 xe từ tháng 1 đến tháng 6, giảm 33%. Nguyên nhân chính là do tình hình kinh tế căng thẳng ở thị trường Trung Quốc và sự tập trung vào chiến lược kinh doanh tạo ra giá trị.

Tại Bắc Mỹ, số lượng xe Porsche được giao tới khách hàng là 39.558 chiếc, giảm 6%. Sau những chậm trễ liên quan đến thủ tục hải quan trong quá trình giao hàng đối với một số mẫu xe trong quý đầu tiên, khu vực này đã bắt nhịp lại đầy ấn tượng và ghi nhận hiệu quả hoạt động theo quý cao nhất.

Tại các thị trường khác và thị trường đang phát triển, đã có 27.414 xe được giao đến khách hàng, đạt mức cao so với năm trước.

Nhu cầu lớn đối với dòng xe Macan thuần điện

Dòng xe Cayenne đã ghi nhận doanh số kỷ lục trong nửa đầu năm với 54.587 xe (tăng 16%). Trong khi đó, số lượng xe Macan đến tay khách hàng đạt 39.167, giảm 18%, điều này là do sự đổi mới dòng xe ở nhiều thị trường.

Ông Detlev von Platen chia sẻ: “Thế hệ SUV thuần điện mới đã ghi nhận số lượng đơn đặt hàng ấn tượng. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao tới khách hàng vào nửa cuối năm nay”.

Dòng xe thể thao biểu tượng 911 tiếp tục thu hút khách hàng: đã có 28.212 chiếc 911 được bán ra trên toàn cầu (tăng 8%). Doanh số của dòng xe Panamera đạt 13.255 (giảm 25%), nguyên nhân đến từ việc nâng cấp thế hệ của dòng xe.

Điều này cũng diễn ra tương tự với dòng xe Taycan khi doanh số đạt 8.838 chiếc trong nửa đầu năm (giảm 51%). Doanh số của mẫu 718 Boxster và 718 Cayman đạt 11.886 xe, tương ứng mức tăng trưởng 8%.

“Trong năm 2024, chúng tôi sẽ giới thiệu danh mục sản phẩm mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của Porsche. Chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào bộ ba hệ thống truyền động: xe thuần điện, xe plug-in hybrid hiệu suất cao và xe sử dụng động cơ đốt trong đầy cảm xúc”, ông Detlev von Platen cho biết.

“Với bộ ba chiến lược sản phẩm này, chúng tôi tự tin giữ vững vị thế trong tương lai, đồng thời mang đến những lựa chọn hấp dẫn cho tất cả khách hàng – bất kể những khác biệt về thị hiếu và sự phát triển của mỗi khu vực trên thế giới”.

cartimes.tapchicongthuong