Về tổng thể thì thiết kế của xe vẫn mang hình dáng của những chiếc Charger đầu tiên, với các đường nét vừa mềm mại nhưng lại vừa thể thao. Dù vậy, hệ thống chiếu sáng trước và sau của xe rõ ràng có khác biệt lớn.
Dodge, thương hiệu nổi tiếng trong việc cung cấp những chiếc xe với động cơ V8 mạnh mẽ, đang loại bỏ một số mẫu xe chạy bằng khí đốt mang tính biểu tượng của mình để chuyển sang sử dụng năng lượng điện. Để giúp người hâm mộ bước vào kỷ nguyên mới này, công ty đã sao chép một số cảm giác từ mẫu xe “cơ bắp” – bao gồm cả bánh răng chuyển số và ống xả lớn trong mẫu xe ý tưởng chạy điện đã ra mắt.
Đáng chú ý nhất, phần đầu xe được trang bị cái gọi là R-Wing nằm ở cản trước. R-Wing mang đến tính khí động học tốt hơn và tăng cường lực hướng xuống, phối hợp với 4 cửa hút gió ở phía trước và phía sau của chiếc xe, mà công ty gọi là “R-Wing”.
Cánh gió trước cũng như hệ thống truyền động đa tốc độ “Fratzonic Chambered Exhaust” và “eRupt” của chiếc xe với những cái tên phù hợp với phim “Back to the Future”, đang chờ cấp bằng sáng chế, theo công ty. Hệ truyền động đa tốc độ và ống xả đặc biệt độc đáo, vì xe điện chỉ truyền động bằng một hộp số và động cơ xe tương đối im lặng.
“R-Wing” được lấy cảm hứng từ phần đầu “mũi nón” của chiếc Charger Daytona 1969 – 1970. Daytona SRT được trang bị cái gọi là R-Wing nằm ở cản trước. R-Wing mang đến tính khí động học tốt hơn và tăng cường lực hướng xuống, phối hợp với 4 cửa hút gió ở phía trước và phía sau của chiếc xe.
Ống xả “Fratzonic” liên quan đến logo Dodge sử dụng từ năm 1962 đến năm 1976 được gọi là “Fratzog”, do một nhà thiết kế tạo ra. Mẫu xe có một deltoid tách rời được tạo thành từ ba hình dạng đầu mũi tên tạo thành một ngôi sao ba cánh.
Không giống như hầu hết các ôtô điện, Charger Daytona có hộp số với nhiều tốc độ tùy chọn. Hầu hết ôtô điện chỉ có hộp số một tốc độ bởi vì không giống như động cơ xăng, động cơ điện cung cấp toàn bộ sức kéo ở tốc độ rất thấp và tiếp tục cung cấp năng lượng đó thông qua tốc độ quay rất cao. Ngược lại, động cơ xăng có dải tốc độ vận hành tương đối hẹp mà tại đó chúng có thể cung cấp toàn bộ công suất, vì vậy cần phải có một hộp số với các bánh răng khác nhau để giữ cho động cơ nằm trong “dải công suất” đó khi xe chuyển động chậm hơn và nhanh hơn.
Mọi thông tin chi tiết về thông tin, tin tức, các loại phụ tùng, đồ chơi, vui lòng liên hệ:
Thương hiệu Khoiauto – Otolife: 04TT2 Biệt thự liền kề, Khu Quân đội Thạch Bàn, Q. Long Biên, Hà Nội. Holtine: 0886077077 – Email: info@khoiauto.com