Đã từ lâu, nhiều người dùng xe có quan niệm rằng xe càng lớn càng an toàn. Về lý thuyết, đây quả thực là quan niệm có cơ sở. Khi 2 xe va chạm với nhau, xe cỡ lớn hơn sẽ đẩy xe cỡ nhỏ hơn đi và do đó đẩy phần nhiều lực va chạm về hướng đối diện thay vì vào khoang hành khách của mình.
Tuy nhiên, theo thử nghiệm mới nhất của tổ chức phụ trách đánh giá an toàn xe mới tại Bắc Mỹ là IIHS, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Họ đã thực hiện bài thử va chạm riêng biệt với 3 mẫu SUV cỡ lớn là Ford Expedition, Jeep Wagoneer và Chevy Tahoe và phát hiện ra… cả 3 đều không đạt chuẩn Top Safety Pick+ cao nhất.