33 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Sáu 14, 2024

Toyota Hilux 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 668 triệu, thêm trang bị đấu Ranger, nhưng có điểm chưa bằng

Toyota Hilux trở lại với phiên bản 2024

Ngày 14-5, Toyota Việt Nam chính thức đưa Hilux trở lại dưới 3 phiên bản 2.4 4x4MT, 2.4 4x2AT và cao nhất là 4x4AT Adventure. Giá bán lần lượt là 668 triệu, 706 triệu và 999 triệu đồng. Với màu sơn trắng ngọc trai, khách hàng phải chi thêm 8 triệu đồng. Các xe đều đã về đại lý với 6 màu sơn ngoại thất (Trắng ngọc trai, Bạc, Xám, Đen, Đỏ, Xanh).

Như vậy, Toyota Hilux 2024 đã bỏ bớt một phiên bản 2.4 4x2MT. Trong khi đó, phiên bản 4x4AT Adventure được đánh giá là ngang với Ranger Wildtrak nhưng lại có giá bán nhỉnh hơn một chút (Wildtrak là 979 triệu đồng).

Toyota Hilux tiếp tục được nhập khẩu Thái Lan sau hơn một năm ngừng bán (từ tháng 1/2022) do lo ngại nguồn cung nhiên liệu dầu đạt chuẩn Euro 5 còn hạn chế ở Việt Nam. Sau đó, hãng có đưa về phiên bản Hilux 4×2 AT, nhưng nhiệm vụ chủ yếu dường như để lấp đầy khoảng trống thị trường trong lúc chờ xe thực sự quay trở lại. Bởi giá bán lên tới 852 triệu đồng, gần tiệm cận với bản cao nhất ở mẫu Hilux 2024 mới ra mắt.

Toyota Hilux 2024 đã có mặt ở đại lý.

Vì sự vắng mặt này, Hilux thường xuyên nằm trong top bán chậm. Cả năm 2023 chỉ bán được 134 xe, cách rất xa đối thủ Ford Ranger (16.085 xe) và Mitsubishi Triton là (2.572 xe). Việc Toyota Hilux chính thức trở lại được kỳ vọng sẽ thay đổi cán cân chênh lệch này.

Toyota Hilux 2024 được bổ sung nhiều trang bị

Toyota Hilux 2024 thực chất là bản nâng cấp. Đây bị đánh giá là yếu tố bất lợi khi Ranger đã ra thế hệ mới, còn Triton thế hệ mới cũng rục rịch đưa về Việt Nam. Dù vậy, mẫu xe cũng sở hữu một số nâng cấp đáng chú ý.

Về ngoại thất, trên phiên bản 2.4 4x2AT và 2.4 4x4MT, Toyota Hilux 2024 được nâng cấp diện mạo với cản trước thiết kế tổ ong, đi kèm cụm đèn sương mù thiết kế hiện đại.

Hai bản thấp hơn có thay đổi thiết kế cản trước.

Khoang lái của Toyota Hilux 2024 bản số tự động được nâng cấp hệ thống âm thanh với màn hình giải trí 9 inch cùng các nút điều chỉnh cảm ứng, kết nối điện thoại thông minh giúp khách hàng thuận lợi và dễ dàng thao tác trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, phiên bản Hilux 2.8 4x4AT Adventure còn được cập nhật hệ thống điều hòa 2 vùng, trang bị camera 360 độ, 6 cảm biến và hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Nội thất không có nhiều thay đổi đáng kể so với bản trước, nhưng có được bổ sung một số trang bị trên bản cao nhất.

Toyota Việt Nam chưa công bố hệ truyền động cũng như thông số động cơ được sử dụng trên Hilux 2024. Hãng chỉ tiết lộ động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 – vốn được các chuyên gia đánh giá có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các động cơ cũ hơn.

Hiện nay, ở Việt Nam, tất cả các tỉnh thành phố đều có cây xăng cung cấp nhiên liệu diesel DO-0,001S-V đạt tiêu chuẩn Euro 5. Toyota Việt Nam cũng khuyến cáo sử dụng đúng loại nhiên liệu để đảm bảo khả năng vận hành ở mức tốt nhất và an toàn nhất.

Đáng tiếc chưa có thông số động cơ, nhưng hứa hẹn sẽ mạnh mẽ hơn để tăng cường khả năng cạnh tranh.

Tham khảo tại thị trường Thái Lan, Toyota Hilux 2024 cũng sử dụng hai tùy chọn máy dầu 2.4L và 2.8L đạt tiêu chuẩn Euro 5. Động cơ 2.4L cho công suất 150 PS và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Trong khi đó, bản máy dầu 2.8L cho công suất 204 PS và mô-men xoắn 500 Nm. Cả hai đều đi cùng số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, động cơ 2.8L chỉ đi cùng số tự động.

Nếu đây cũng là thông số của hệ truyền động Hilux ở Việt Nam, thì động cơ nay mạnh hơn trước. Dù vậy, Toyota Hilux bản cao nhất vẫn thua Ranger Wildtrak một chút về mã lực (210 PS) trong khi thông số mô-men xoắn tương đương (500 Nm).

spot_img

Có thể bạn quan tâm

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Có thể bạn quan tâm