Theo Car News China, Xiaomi vừa thông báo đã hoàn tất bàn giao hơn 10.000 xe điện Xiaomi SU7 trong tháng vừa rồi. Sự gia tăng về số lượng đơn hàng hoàn tất là hệ quả từ việc nhà máy xe điện Xiaomi ở Bắc Kinh (Trung Quốc) chuyển sang hoạt động ca kép từ tháng 5.
Trước đó vào tháng 4, Xiaomi thông báo đã bàn giao thành công 7.058 xe điện SU7 cho các khách hàng đặt trước. Số lượng giao hàng thành công của Xiaomi SU7 tăng lên 8.630 xe vào tháng 5 trước khi vượt mốc 10.000 xe/tháng ở tháng vừa rồi.
Chuyên trang Car News China cho biết Xiaomi đặt mục tiêu trong tháng 7 sẽ hoàn thành số lượng đơn hàng tương đương hoặc nhiều hơn những gì làm được trong tháng 6, đồng thời hướng đến tổng lượng đơn hàng 100.000-120.000 xe dành cho Xiaomi SU7 trong năm nay.
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc cũng thông báo sẽ áp dụng ưu đãi dành cho khách hàng đặt cọc xe Xiaomi SU7 trong tháng 7 này. Theo đó, khách hàng đặt cọc 5.000 NDT (khoảng 688 USD) để mua SU7 trong giai đoạn từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/7 sẽ được tặng bộ ghế bọc da Nappa trị giá 8.000 NDT (khoảng 1.100 USD) bên cạnh quyền truy cập trọn đời vào chế độ lái xe tự động trên Xiaomi SU7.
Xiaomi SU7 là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của tập đoàn công nghệ Xiaomi, hiện được giới thiệu với tổng cộng 3 phiên bản, bao gồm Standard (29.900 USD), Pro (34.000 USD) và Max (41.500 USD). Xiaomi sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 700 km ở bản Standard và 810 km ở bản Max, công bố theo chu trình CLTC.
Xiaomi cho biết đã nhận được 50.000 đơn đặt cọc Xiaomi SU7 chỉ sau 27 phút mở bán và tổng cộng khoảng 100.000 đơn đặt trước tính đến hết ngày 3/4.
Theo Car News China, Xiaomi dường như đang thử nghiệm phiên bản hiệu suất cao của mẫu sedan điện SU7. Hình ảnh ghi lại được ở trường đua Nürburgring cho thấy mẫu Xiaomi SU7 này có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu xe thương mại, bên cạnh các cải tiến dự kiến ở khung gầm cùng hệ thống phanh.
Chuyên trang Car News China dẫn bình luận từ ông Hu Zhengnan – chuyên gia tư vấn cấp cao của Xiaomi Auto – cho biết 7 phút 30 giây đang là thời gian mà mẫu Xiaomi SU7 này cần để hoàn thành một vòng đua Nürburgring dài khoảng 22,8 km. Được biết, mục tiêu của Xiaomi là giảm thời gian hoàn thành vòng đua xuống dưới 7 phút.
Trước đây, Xiaomi từng tiết lộ động cơ điện V8s do hãng phát triển dự kiến sở hữu sức mạnh đến 570 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 635 Nm. Động cơ này nhiều khả năng được trang bị cho Xiaomi SU7 hiệu suất cao cùng với mẫu SUV điện MX11 dự kiến ra mắt trong năm nay.